Nhu cầu mua mỹ phẩm của người tiêu dùng nửa cuối năm 2020 đang ngày càng mạnh mẽ, đặc biệt sau thời gian nghỉ dịch thói quen mua sắm bị “kìm nén” lâu ngày.
Đổ xô đi mua mỹ phẩm sau dịch
Sau khoảng thời gian thực hiện giãn cách, mua sắm trực tuyến nở rộ và trở thành thói quen của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sau khi các quán bar, pub và trung tâm thương mại mở cửa trở lại thì giới trẻ cũng đổ xô đến các cửa hàng mỹ phẩm mua sắm.
Thị trường mỹ phẩm nửa cuối năm nay ngày càng tăng trưởng nhờ vào nhu cầu ngày càng đa dạng đối với các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là ở Việt Nam với dân số trẻ chiếm đa số và luôn cởi mở với các xu hướng làm đẹp trên thế giới.
Cạnh đó, sau khoảng thời gian giãn cách nhiều tháng thì việc mua sắm mỹ phẩm cũng là dịp để các tín đồ yêu làm đẹp được đắm chìm vào không gian thư giãn, không phải lo âu bộn bề công việc, xả stress sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.
Thị trường mỹ phẩm chưa được khai thác hết tiềm năng
Theo dữ liệu từ Mintel – công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam đang có trị giá khoảng 2,3 tỷ USD. Dự kiến trong 10 năm tới, tốc độ tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm dưỡng da và trang điểm của Việt Nam vào khoảng 15 – 20%/năm. Chính vì điều đó mà thị trường này đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của hàng loạt các ông lớn trong ngành bán lẻ.
Theo đó nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhập khẩu của phụ nữ Việt ngày càng tăng vì các sản phẩm làm đẹp chất lượng cao của các thương hiệu uy tín mang lại hiệu quả cho người dùng nhanh chóng và rõ rệt. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, khách hàng đã nhận thấy ngay những chuyển biến tích cực trên làn da của chính mình.
TP.HCM hiện có rất nhiều trung tâm mua sắm, siêu thị lớn nhỏ tuy nhiên chưa có một đại siêu thị mỹ phẩm nào thực sự hoành tráng để ai cũng phải trầm trồ.
Ở nước ngoài, hiện nay có rất nhiều mô hình siêu thị mỹ phẩm siêu khủng. Ngoài việc đa dạng với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng từ châu Á đến châu Âu thì các siêu thị này còn có diện tích cực lớn và trang trí vô cùng sang trọng. Không chỉ là nơi mua sắm, siêu thị mỹ phẩm còn là điểm đến của mọi gia đình, mọi lứa tuổi vào bất cứ dịp nào trong năm.
Hy vọng rằng với tiềm năng phát triển vượt trội của ngành mỹ phẩm làm đẹp thì Việt Nam cũng sẽ sớm xuất hiện những siêu thị mỹ phẩm thực sự đẳng cấp xứng tầm như tại các nước trên thế giới.
Nguồn: Trí thức trẻ