Các nhà cung cấp cho biết vẫn đang cung ứng các mặt hàng tiêu dùng và sản phẩm liên quan đến phòng chống dịch bệnh với giá cả bình ổn để phục vụ nhu cầu của người dân.
Sức mua tăng nhẹ
Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, theo ghi nhận của PV Lao Động tại TPHCM, sức mua một số sản phẩm liên quan đến phòng chống dịch bệnh như khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn tại một số siêu thị và điểm bán lẻ có dấu hiệu tăng nhẹ 10-20%.
Ghi nhận tại siêu thị Big C Miền Đông (quận 10) cho thấy, các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm luôn đầy ắp trên kệ. Bên cạnh đó, mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng. Khẩu trang vải kháng khuẩn và nước rửa tay luôn đầy đủ.
Trong khi đó, theo Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại TPHCM (Saigon Co.op), ghi nhận trong 2 ngày 1 và 2 tháng 12 tại một số hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên địa bàn quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, quận 6 và quận 10 cho thấy các mặt hàng như khẩu trang y tế, khẩu trang vải sát khuẩn, các loại gel rửa tay, các loại hóa phẩm tẩy rửa diệt trùng, găng tay cao su, nón có trang bị màng nhựa trong…. được nhiều người tiêu dùng chọn mua, sức mua tăng từ 20-30%.
Theo đại diện các siêu thị, sức mua hàng tiêu dùng, lương thực cũng tăng nhẹ. Các đơn đặt hàng online của các siêu thị tại khu vực này tăng gấp 3-4 lần so với trước đó, chủ yếu khách trong khu vực đặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm.
Chủ động ứng phó, bình ổn giá
Theo Saigon Co.op, toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và các cửa hàng bán lẻ trong hệ thống đã kích hoạt chế độ phòng chống dịch nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng. Tất cả không gian mua sắm đều được tiến hành khử trùng, nhân viên và khách hàng bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt,… để đảm bảo an toàn.
Đại diện Saigon Co.op cho biết sẽ tuyệt đối không tăng giá các sản phẩm chống dịch, đồng thời phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục giảm giá hàng hóa thiết yếu liên tục từ nay cho đến tết nguyên đán.
Trong khi đó, đại diện hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ cũng cho biết, trong quí 4.2020 và quí 1.2021, hệ thống dự trữ 3 triệu đơn vị khẩu trang mỗi ba tháng, với giá cả bình ổn để phục vụ nhu cầu phòng dịch bệnh của người dân.
Công tác phòng dịch cũng được Masan tăng cường thực hiện. Cụ thể đối với nhân viên công ty phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn 2m khi tiếp xúc với người khác, không tụ tập đông người và khai báo y tế khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Đối với các nhà máy, siêu thị, công ty thành viên cũng tái khởi động các biện pháp phòng chống dịch COVID-19…
Ông Nguyễn Đăng Phú, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) cho biết: “Mối lo lớn nhất của doanh nghiệp là có mạng lưới phân phối rộng, nhân viên đông, lại thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Do đó, việc phòng tránh dịch bệnh đang được công ty thực hiện hết sức nghiêm ngặt”.
Ông Phú cho biết thêm, đến thời điểm này, công ty đã hoàn thành chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2021. Theo đó, Vissan dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường 7500 tấn hàng hóa, bao gồm thịt tươi sống (heo, bò) là 2300 tấn và thịt chế biến là 5200 tấn (tăng 5% và 10% so với Tết Nguyên đán 2020).
Nguồn: Lao động