Trang chủ Khám phá Người Việt thích du lịch TP.HCM, Đà Lạt dịp cuối năm

Người Việt thích du lịch TP.HCM, Đà Lạt dịp cuối năm

22
0
Chia sẻ

Xu hướng nghỉ dưỡng ở những điểm đến có khí hậu ôn hòa và dịch vụ đẳng cấp cao đang được người Việt ưa chuộng.

Đây là kết quả từ cuộc khảo sát của Agoda, nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến. Theo đó, Đà Lạt (Lâm Đồng) và Sa Pa (Lào Cai) vào top điểm đến đón năm mới của người Việt nhờ thời tiết mát mẻ đặc trưng. Đơn vị này cho biết ảnh hưởng từ đại dịch cũng khiến nhiều khách có xu hướng đón giao thừa ở các điểm lưu trú cao cấp, sang trọng.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy TP.HCM dẫn đầu danh sách điểm đến của người Việt dịp cuối năm. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Đà Lạt, Hà Nội, Phú Quốc (Kiên Giang), Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Đà Nẵng, Sa Pa, Nha Trang (Khánh Hòa), Phan Thiết (Bình Thuận) và Quy Nhơn (Bình Định).

TP.HCM là điểm đến hàng đầu cho dịp Tết Dương lịch. Ảnh: NatGeo.

So với năm 2019, top đầu có sự biến đổi khá lớn. Đà Lạt (vị trí thứ 2 năm nay) chỉ xếp thứ 6 năm ngoái. Đà Nẵng, thành phố biển hút khách du lịch hàng đầu Việt Nam, tụt 3 hạng (thứ 3 năm ngoái xuống thứ 6 năm nay).

Phía Agoda cho biết người dùng đang có xu hướng tìm kiếm điểm đến đa dạng hơn so với năm 2019. Trên toàn cầu, xu hướng du lịch biển và các điểm đến với vẻ đẹp tự nhiên cũng lên ngôi. Điều này lý giải tại sao Quy Nhơn, Sa Pa (Việt Nam), Langkawi (Malaysia), Laguna (Philippines)… thăng hạng và vào top 10 điểm đến nội địa ở mỗi quốc gia khi dịp năm mới đến gần.

So với năm 2019, phía Agoda nhận thấy các khách sạn 4-5 sao đang trở thành lựa chọn hàng đầu của khách Việt cũng như toàn cầu, trừ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ. Xu hướng này đã đẩy các khách sạn từ 1-3,5 sao xuống vị trí thứ hai. Các điểm lưu trú không phải khách sạn chỉ xếp ở vị trí thứ 3.

“Năm 2020 đã làm đảo lộn kế hoạch du lịch của nhiều người. Dữ liệu của Agoda chỉ ra các khách sạn 4-5 sao đang phổ biến trong dịp đón năm mới. Điều này cho thấy khách muốn tận hưởng kỳ nghỉ dễ chịu và khởi đầu năm mới theo cách tích cực, thời thượng. Chúng tôi vui mừng khi du khách không để dịch bệnh làm giảm đam mê xê dịch”, Errol Cooke, Phó chủ tịch phụ trách Dịch vụ Đối tác tại Agoda nói.

Nguồn: Zing