Trang chủ Làm đẹp Sai lầm khi giảm cân rất nhiều chị em đang mắc phải

Sai lầm khi giảm cân rất nhiều chị em đang mắc phải

14
0
Chia sẻ

Giảm cân không phải quá khó nhưng nhiều chị em chưa làm được vì mắc phải sai lầm dưới đây.

Nhịn đói

Nhịn ăn sẽ khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt năng lượng và làm cho cảm giác thèm ăn ngày càng dâng cao. Chính vì vậy bạn sẽ cung cấp thực phẩm bù vào cơ thể sau các bữa nhịn ăn khiến cho chất béo tích tụ. Bên cạnh đó, không có năng lượng cho quá trình trao đổi chất sẽ làm cho cơ thể không giải phóng được chất béo và mỡ thừa khiến cân nặng càng tăng nhanh hơn. Đây thực sự không phải là một phương pháp giảm cân hiệu quả cho những ai muốn giảm cân lâu dài.

Bạn tuyệt đối không nên nhịn đói để giảm cân.

Ăn nhiều trái cây, không ăn thịt

Bạn nghĩ rằng trong trái cây chứa đựng toàn những chất có lợi cho cơ thể (như chất xơ, vitamin, các loại vi chất) nên ăn càng nhiều càng tốt, thậm chí có thể ăn thay rau. Thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Dù các vitamin rất quan trọng nhưng cơ thể chỉ cần một lượng nhất định. Trái cây cũng không thể thay thế rau vì rau có những loại vitamin và vi chất riêng. Vì thế, ăn hoa quả thay rau xanh sẽ làm cho cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất.

Thịt chứa nhiều mỡ và cholesterol nên khiến những người đang giảm cân cảm thấy ngại khi ăn. Về góc độ khoa học, bạn không nên loại bỏ hoàn toàn cholesterol khỏi chế độ ăn hàng ngày, bởi đó chính là chất cần thiết tạo nên hormone. Thiếu cholesterol, lượng hormone sẽ giảm khiến sức đề kháng yếu đi. Các loại thịt (đã bỏ mỡ và da) chứa ít chất béo, không có carbohydrates nên hoàn toàn xứng đáng nằm trong danh sách thực phẩm ăn kiêng hiệu quả.

Vội vàng

Nhiều chị em giảm cân với tư tưởng “ nhanh chóng” , “vội vàng”, khi áp dụng một chiến lược giảm cân nào đó nếu không thấy hiệu quả tức thời thì chán nản, bỏ ngang.

Điều này thật không hay, nếu giảm cân càng nhanh thì sẽ nhanh chóng bị tăng cân trở lai. Vì vậy nên chọn giải pháp giảm cân an toàn, lâu dài nhưng hiệu quả. Nếu càng vội vàng, càng không thể giảm cân.

Ví dụ như một điển hình trong cách ăn uống. Nếu ăn vội vàng sẽ làm bạn tăng cân lại ảnh hưởng sức khỏe. Bởi vì trong quá trình tiêu hóa, phải mất 20 phút não mới nhận được thông báo từ hệ tiêu hóa rằng đã hấp thụ đủ thức ăn, nếu ăn quá nhanh não sẽ không kịp tiếp nhận thông tin và dễ tăng cân.

Cố gắng giảm mỡ cục bộ (đùi, mông, eo)

Nghe hợp lý mà, khi bạn tập động tác crunch, bạn có thể cảm nhận được tác động của nó ở vùng bụng mình… theo lý thì bạn phải giảmcân và giảm mỡ ở vùng bụng chứ? Tương tự, khi tập nhấc chân, bạn có thể cảm thấy đau, mỏi ở cơ đùi trên? Hẳn là một cặp đùi thon gọn không quá xa vời.

Nhưng thật không may, cơ thể chúng ta không vận hành theo cách đó. Nó là một hệ thống tổng thể, nên khi bạn chỉ tập một vùng cơ cục bộ nhất định, điều duy nhất bạn làm là rút năng lượng từ chỗ này đập sang chỗ khác mà thôi. Giống như hệ thống điều hòa trong nhà vậy. Đóng một cái cửa sẽ không thể làm mát cả ngôi nhà được.

Tất nhiên, bạn tập cơ bụng 6 múi hay các bài tập squat cho đùi chẳng có gì sai. Chỉ có điều tập mãi, tập mãi mà không đạt được mục tiêu mong muốn sẽ khiến bạn nhụt chí, mất động lực tập tiếp mà thôi.

Tập sai động tác/bài tập

Bản năng của cơ thể là luôn chọn lấy con đường đơn giản nhất, ít đau đớn nhất để đạt được mục đích. Do đó, nếu như có thể đổi bài tập nâng tạ sang đạp xe để giảm cân thì chắc chắn cơ thể sẽ hoan nghênh nhiệt liệt ngay. Vấn đề là, tập sai không chỉ tiềm ẩn nguy cơ khiến cơ thể bị thương mà còn là sự lãng phí thời gian nữa. Mỗi lần như vậy, cơ thể bạn không tập trung vào đúng điểm mỡ cần tiêu diệt, cũng chẳng tăng cường đúng nhóm cơ cần thiết.

Lời khuyên đưa ra là luôn quan sát mình trong gương, nhất là với các bài tập tăng cường sức mạnh.

Nguồn: Doanh nghiệp Việt Nam