Trang chủ Khám phá Mùa hoa hoàng đầu ấn

Mùa hoa hoàng đầu ấn

22
0
Chia sẻ

Tháng 3, một khoảng trời ở Vườn quốc gia Tràm Chim rực lên màu vàng óng. Đó là lúc hoàng đầu ấn vào mùa.

Hoàng đầu ấn thường bắt đầu rộ từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3 ở Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp). Đặc biệt, hoa chỉ nở khi trời nắng gắt, 10h – 13h. Để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của vườn hoa, khách phải đến đúng thời điểm, quá sớm hay quá trễ đều uổng công.

Vườn quốc gia Tràm Chim cách TP Cao Lãnh khoảng 45 km và cách TP HCM khoảng 220 km. Tràm Chim có diện tích gần 7.000 ha, là khu dự trữ sinh quyển Ramsar thứ 2.000 của thế giới.

Hoàng đầu ấn có nguồn gốc từ Ấn Độ, tên khoa học là Xyris Indical (thuộc loại cỏ vàng Xyridaceae).

Hoàng đầu ấn xuất hiện tại Tràm Chim đã lâu. Cây mọc trong nước, đến mùa khô nước rút xuống, cây trổ hoa. Theo vườn quốc gia Tràm Chim, sau 3 năm không trổ bông, năm nay hoàng đầu ấn đã ra hoa trở lại. Hoa trải rộng trên diện tích 6,2 hecta, nhuộm vàng cả phân khu A5 của vườn.

Để vào được vườn hoa, khách lội bộ quãng đường sình lầy hơn 250 m giữa trời trưa nắng.

Anh Lê Xuân Thế đến từ TP HCM chia sẻ: “Tôi và nhóm bạn chưa từng nghe về loài hoa này nên ban đầu khá tò mò. Đến được đây là một trải nghiệm đáng nhớ cho tôi và cả đoàn”.

Bạn có thể tham quan vườn hoa bằng đường thủy, giá vé là 270.000 – 350.000 đồng/ người cho nhóm 6-10 khách, thời gian di chuyển khoảng một giờ. Ngoài vườn hoa, khách sẽ được ngắm hệ sinh thái đa dạng của Tràm Chim.

Nếu bạn đi tự túc bằng xe cá nhân (xe máy, ôtô dưới 16 chỗ), giá vé là 170.000 đồng/người, thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

Nguồn: VnExpress