Trang chủ Gia đình 7 dấu hiệu rạn nứt tình cảm vợ chồng

7 dấu hiệu rạn nứt tình cảm vợ chồng

189
0
Chia sẻ

Cả hai tránh giao tiếp bằng mắt, không biết tên đồng nghiệp thân thiết của nửa kia… là những dấu hiệu tình cảm phai mờ.

1. Người ấy khiến bạn ngạc nhiên theo chiều hướng tiêu cực

Bạn cảm thấy nửa kia đang cư xử hoàn toàn khác trước đây. Sự thiếu giao tiếp xảy ra thường xuyên giữa cả hai, thậm chí các bạn đã ngừng liên lạc với nhau. Vấn đề là, ai ai cũng không ngừng thay đổi theo thời gian, vì thế nếu bạn thiếu sự kết nối với họ, không còn nhớ về quan điểm hoặc thị hiếu của họ, đây sẽ là dấu hiệu đầu tiên về rạn nứt tình cảm.

Giải pháp: Ít nhất một lần một tuần, bạn hãy hỏi họ về tình hình hiện tại, điều gì khiến họ ngạc nhiên trong vài ngày qua hoặc điều gì đã tạo ấn tượng với họ. Ngoài ra, hãy thử xem ít nhất một bộ phim cùng nhau trong tuần và cùng thảo luận về những gì bạn đã xem.

2. Cả hai không tranh cãi bao giờ

Nếu bạn không thích điều gì mà nửa kia đã làm, bạn nên cho họ biết để ngăn vấn đề tương tự tái diễn trong tương lai. Nếu cả hai không dành cho nhau cuộc trò chuyện, điều này có thể dẫn đến sự kiệt sức, thất vọng, thiếu gắn bó.

Giải pháp: Hãy chú ý đến cảm giác của bạn về những gì người ấy đang làm và đừng phớt lờ nó. Nếu bạn không hài lòng, hãy nói cho họ biết.

3. Bạn không thể kể tên một đồng nghiệp mà nửa kia yêu thích hoặc ghét bỏ

Chúng ta dành phần lớn thời gian tỉnh táo trong ngày để làm việc, vì vậy nhiều người khó tránh khỏi việc mang theo một số nỗi phiền muộn về nhà. Các cặp vợ chồng hạnh phúc thường chia sẻ về nơi làm việc của mình với đối phương. Vì thế, bạn hãy tự hỏi xem lần gần nhất họ chia sẻ về chỗ làm là lúc nào? Bạn có thể nhớ được những gì? Nếu câu trả lời hoàn toàn là sự im lặng, bạn và người ấy có thể đang gặp vấn đề giao tiếp.

Giải pháp: Đừng chỉ hỏi nửa kia xem ngày làm việc của họ diễn ra như thế nào, hãy để ý những gì họ nói về cuộc họp sắp tới và đặt những câu hỏi cụ thể. Nửa kia sẽ thấy rằng bạn đang quan tâm họ và các bạn sẽ không có những cuộc trò chuyện vô thưởng vô phạt nhàm chán.

4. Bạn không hào hứng chia sẻ tin vui với vợ/chồng

Hãy tưởng tượng rằng bạn vừa nhận được tin tức tốt lành, ai sẽ là người đầu tiên bạn muốn gọi điện hoặc nhắn tin để chia sẻ về điều ấy? Nếu lựa chọn đầu tiên hoặc thứ hai của bạn không phải là vợ/chồng mình, điều này có nghĩa là bạn đang xa rời họ.

Giải pháp: Hãy nghĩ về gốc rễ vấn đề. Bạn ngừng chia sẻ tin tức với nửa kia vì phản ứng của họ hay chỉ vì sự thiếu giao tiếp chung chung? Dù là cách nào, bạn cần cố gắng tạo dựng lại kết nối đó bằng cách thi thoảng trò chuyện, cập nhật tin tức với họ.

5. Sự im lặng giữa cả hai không còn thoải mái

Bạn còn nhớ những lúc cả hai chỉ cần ở bên nhau không làm gì là đủ? Các cặp hạnh phúc luôn có sự thoải mái lúc bên nhau ngay cả khi họ đang bận rộn làm chuyện riêng.

Giải pháp: Bắt đầu kết nối bằng cách làm một việc mỗi tuần cùng nhau, đó có thể là chơi trò chơi, xem TV hoặc phim, thậm chí là nấu ăn cùng nhau.

6. Cả hai tránh giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt đòi hỏi chúng ta phải tương tác với người đối diện, đặc biệt là lúc nói chuyện cùng nửa kia. Nếu bạn đang tránh ánh nhìn của họ, điều đó có nghĩa bạn không muốn nói chuyện, lắng nghe và đang công khai khép mình với họ. Một tín hiệu khác là đối phương không rời mắt khỏi điện thoại để nhìn bạn.

Giải pháp: Khi ánh mắt hai bạn chạm nhau, hãy thử mỉm cười với nửa kia và xem họ sẽ làm gì tiếp theo.

7. Bạn không quan tâm người ấy nữa

Hãy tự hỏi bản thân xem bạn đã bỏ qua các giải pháp cho 6 vấn đề nêu trên hay không. Bạn có thể đang không quan tâm tới việc xây dựng lại kết nối tình cảm với người ấy và cảm thấy ổn.

Giải pháp: Đã đến lúc bạn và người ấy cần thảo luận cởi mở về mọi thứ đang diễn ra và thiếu sót trong mối quan hệ của bạn.

Nguồn: Ngôi sao