Trang chủ Làm đẹp 5 cách làm đẹp bằng sữa chua tại nhà

5 cách làm đẹp bằng sữa chua tại nhà

11
0
Chia sẻ

Theo Stylecraze, sữa chua không chỉ tốt cho sức khỏe tiêu hóa mà còn có công dụng làm đẹp da và tóc. Dưới đây là 5 cách làm đẹp bằng sữa chua tại nhà.

Sữa chua có công dụng làm đẹp da và tóc tại nhà. Ảnh: AFP

Dưỡng ẩm cho da

Chuẩn bị 4 thìa sữa chua, 1 thìa bột cacao và 1 thìa mật ong. Cho tất cả các nguyên liệu này vào tô và trộn cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Sau đó, bôi lên mặt và cổ, giữ nguyên trong 30 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh và vỗ nhẹ cho da khô.

Giảm nếp nhăn 

Kết hợp hỗn hợp bao gồm sữa chua và yến mạch theo tỉ lệ 1:1. Khuấy đều hỗn hợp rồi thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Để khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. 

Điều trị mụn trứng cá

Sữa chua là một trong những nguyên liệu điều trị mụn tại nhà hiệu quả. Chỉ cần nhúng bông gòn vào sữa chua và thoa lên vùng da bị mụn. Với mỗi khu vực mụn nên thay một miếng bông gòn khác, vừa để giữ vệ sinh vừa tránh để mụn lan rộng. Giữ qua đêm và rửa sạch mặt bằng nước lạnh vào buổi sáng.

Làm mờ thâm mụn

Nặn mụn trứng cá và mụn bọc không đúng cách có thể để lại sẹo rất lâu mới mờ đi. Sử dụng kết hợp sữa chua và nước cốt chanh có thể giúp làm mờ các vết thâm này nhanh hơn. Cho 1 thìa sữa chua, 1/2 thìa nước cốt chanh vào bát. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên khu vực bị thâm, giữ trong 15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Giúp tóc chắc khỏe

Có thể sử dụng sữa chua điều trị gàu bằng cách làm ướt tóc và bôi sữa chua trực tiếp lên tóc, thoa đều để sữa chua bám vào da đầu. Để trong 20 phút rồi gội đầu. Ngoài ra, ủ tóc với sữa chua với dầu dừa có thể làm giảm tình trạng tóc khô xơ và ngăn ngừa rụng tóc. 

Nguồn: Lao động